Friday, March 17, 2017

ĐIẾU VĂN *Được đọc trước linh cữu của niên trưởng Phùng văn Chiêu lúc 17h00 ngày 17 tháng 03 năm 2017 .

*Được đăng lại trên diễn đàn Không Quân / QLVNCH và Facebook với sự cho phép của tang quyến (cháu Phùng Dạ Thảo) .
 
ĐIẾU VĂN
 
Kính thưa quý tang quyến
Kính thưa quý điếu khách
Kính thưa Niên Trưởng Phùng văn Chiêu ;
   Chúng tôi, những đàn em thuộc liên khóa 72-73 hiện đang cư ngụ tại Orange County và các vùng phụ cận, hôm nay , tập họp nơi đây để tiễn đưa Niên Trưởng Phùng văn Chiêu, người vừa nhận được ơn thiên triệu.
   Sự ra đi của Niên Trưởng không phải là sự chấm đứt, mà chỉ là một sự thay đổi trong bàn tay quan phòng và yêu thương của Chúa.
   Còn nhớ, thuở sinh thời, với tấm chân tình bao dung và gần gủi của một người anh đáng kính, Niên Trưởng đã thường xuyên sinh hoạt cùng chúng tôi và đã mang đến cho các anh em chúng tôi sự lạc quan, thân ái cũng như sự hòa đồng trong tình thân quen và tương kính .
   Chúng tôi nhận thấy lúc nào Niên Trưởng cũng vui vẻ, ngay cả lúc đang lâm bệnh.
   Chúng tôi vẫn luôn nhớ, trước ngày ra đi Niên Trưởng vẫn an vui và nhắc nhở anh em chúng tôi hãy nguyện cầu cho Niên Trưởng sớm được lành bịnh, ngõ hầu còn tiếp tục sinh hoạt với anh em chúng tôi.
   Trong những ngày cuối cùng, dù Niên Trưởng đã hôn mê, chúng tôi vẫn cảm nhận được trong giấc điệp, lòng Niên Trưởng vẫn bình an, ung dung vui hát chờ đón lời gọi về. Một bài hát mà chắc chắn Niên Trưởng đã biết và vẫn đang hát lên từ tận đáy lòng , mãi đến những phút giây cuối cùng của cuộc sống  : "KHI CHÚA THƯƠNG GỌI TÔI VỀ, HỒN TÔI HÂN HOAN NHƯ TRONG MỘT GIẤC MƠ... "
   Thiển nghĩ đó là mặc khải từ thiên Chúa đã đến ở cùng niên trưởng ngay trong đời nầy, có đúng vậy không thưa Niên Trưởng trọng kính?
   Dù biết rằng mọi sự trên thế gian nầy đều do bàn tay của đấng tạo hóa xếp đặt, nhưng đứng trước sự ra đi của Niên Trưởng, trong tâm anh em chúng tôi vẫn không khỏi ngậm ngùi thương tiếc.
   Trong giờ phút chia ly này, bằng tất cả tấm lòng thành, chúng tôi đồng kính gởi đến Niên Trưởng thân kính của tất cả anh em chúng tôi, đôi lời vĩnh biệt  qua bốn câu sau đây:
Hồng ân Thiên triệu sử nhân hồi
Huynh đệ chi binh kim mạc thôi
Thiên quốc bình an quân thượng lộ
Ngã tương kính tiễn cử ly bôi.
Tạm dịch:
Hồng ân Chúa gọi người về đi
Huynh đệ chi binh giờ thiết chi
Nước trời bình yên người cất bước
Chúng tôi kính cạn chén chia ly
 
Chúng tôi trân trọng đồng kính tiễn đưa;
Trân trọng kính chào quý tang quyến cùng điếu khách._._,_.___

No comments: