Sunday, September 13, 2015

LIÊN HOAN VĂN NGHỆ ĐẠI HỘI 3 QUAN SÁT NGUYỄN VIẾT TRƯỜNG



Tôi thật vui khi nhận được tin anh Nguyễn đức Gia nhắn mọi người trong Ban Tổ Chức, trong Ban văn nghệ và trong toán Quốc Quân Kỳ “ Tổ ấm bay về ” vào ngày 27 tháng 09 năm 2015,
Để cùng chung hưởng “Liên hoan văn nghệ Đại Hội 3 Quan sát”.
Thời gian : từ 02:00PM đến 11:00PM cùng ngày,
 Chương trình được phân làm 02 giai đoạn,
Giai đoạn đầu từ 2:00PM đến 04:00PM Tiếp tân
Giai đoạn sau từ 4:00PM đến 11:00PM là Sinh Hoạt chính thức. 
Địa điểm là Tư gia của anh chị Trần Đường
Đại Hội 3 Quan Sát đã qua đi  được hơn 04 tháng rồi, nhưng dư âm vẫn còn trong lòng mọi người tham dự, do đâu mà được như vậy? Nếu không muốn nói, đã có sự đóng góp đầy thiện chí, đầy nỗ lực, của từng người trong Ban tổ chức, của từng người trong Ban văn nghệ, và của từng người trong toán Quốc Quân kỳ, của từng các Mạnh Thường Quân và của từng những cá nhân âm thầm đóng góp công sức và tài vật cho Đại Hội.
Cũng không quên vô cùng cảm tạ sự có mặt đông đảo của những Quan Khách tham dự trong và ngoài Không Quân, cũng như trong ngành Quan sát và những ngành liên hệ với Quân Chủng Không Quân VNCH.
Tất cả những nhân tố ấy, đã khiến cho Đại Hội 3 Quan Sát là một kỷ niệm đầy nghĩa tình, đầy tinh thần Không Quân và cũng là một nét son tô thắm thêm cho cuối đời của chúng ta…
Xuyên suốt trong gần một năm, đối với những người cùng làm việc chung với nhau, từ những bỡ ngỡ lúc ban đầu, theo thời gian, mọi người đã gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn và sẵn sàng thực hiện câu ước mong “Mọi người là một”! một cách chân tình và đầy tình người.
Bây giờ, ngồi điểm danh xem có những ai đã góp một bàn tay vào sự thành công ngoài mong muốn của Ban Tổ Chức, có lẽ không bao giờ tôi quên được các anh chị như :
 Anh chị Nguyên và Mai, anh chị Nguyễn Phước, anh chị Hùng và Hiền, anh chị Chánh Tâm, anh chị Tôn thất Kim, anh chị Đức và Thúy, anh chị Kỳ và Quế, anh chị Hùng và Lisa, anh chị Trần Đường và Quỳnh Trâm, anh chị Phúc, anh chị Hoàng đình Ngoạn, anh chị Võ Ý , anh chị Nguyễn đức Gia, anh chị Vĩnh Anh, anh chị Trần thúc Đính, anh chị Lê văn Sùng, anh chị Trần phước Huynh, anh chị Trần việt Hưng, anh chị Chim hồng Vân, anh chị Nguyễn xuân Huề, anh Lâm vĩnh Hiên, chị Hoa, anh Võ hoàng Thanh, anh Dương viết Đang, anh Phạm hữu Hiển, anh Minh, v.v…
Tôi bây giờ cũng bảy mươi mấy cái Xuân xanh rồi, nên nhiều khi trí óc nó đình công, trí nhớ lắm lúc đi chơi” bất tử, có quên một vài Quý anh chị nào thì cũng là “ chuyện thường tình thế thôi!” rất mong nếu có sơ sót một ai xin Quý anh chị thương mà bỏ qua cho…
Nghĩ về chị Mai, là nghĩ về một Quý Phu Nhân trẻ đẹp, duyên dáng, thùy mị, và đầy lòng tin yêu, đoàn kết, nếu tôi nhớ không lầm, thì chị chính là người đã bỏ công sức và uy tín ra để kết nối mọi người trong tinh thần “hợp quần gây sức mạnh”.
Nhớ đến anh Nguyễn Phuớc, là nhớ đến một người Không Quân “thích vác ngà voi” mà không sợ thấm mệt, một người có tâm huyết với Quân chủng Không Quân,
Nhớ tới anh Tôn thất Kim là nhớ tới một Không Quân có tài về ca hát, anh hát nhạc Pháp rất “chuẩn”, rất hay và làm ngạc nhiên nhiều người về chất giọng của mình.
Nhớ đến anh Trần Đường, là nhớ đến một Không Quân hào hoa phong nhã, hát hay và hay hát, đặc biệt, anh đã không ngại tốn công tốn sức hoàn thành một DVD cho Đại Hội, với anh, tôi còn nợ anh một lời cám ơn, về những đòi hỏi quá nhiều cho nội dung cuốn DVD đó, nhưng anh vẫn vui vẻ đáp ứng yêu cầu, kết quả của công việc anh làm, là khá nhiều người hỏi tôi xin phó bản của DVD đó, và tôi đã thỏa mãn cho họ, nhưng lại sơ xuất đã quên hỏi ý kiến anh.
Nhớ đến chị Quỳnh Trâm là nhớ đến một trong những ca sĩ chính của Đại Hội, chị hát rất “chuẩn” và luôn vui vẻ hòa mình cùng mọi người,  anh Trần Đường quả là tốt phúc!
Bà xã anh Nguyễn đức Gia, bà xã anh Vũ đăng Hùng, bà xã anh Phúc,  là ba người ca sĩ mà tôi nghĩ rằng các chị chính là những nhân tố tạo nên sự thành công cho Ban Văn Nghệ.
Các anh Vĩnh Anh, Hoàng đình Ngoạn, Nguyễn việt Hùng, Lâm vĩnh Hiên có thể nói đó là những “giọng ca vàng” của Không Quân, các anh hát như có một sức thu hút lạ kỳ đối với tôi, tôi cảm nhận được  trong chất giọng đặc biệt của mỗi anh, có sự nồng nàn chau chuốt và tình cảm chứa chan của một Không Quân đầy nghệ sĩ tính.
 Có điều tôi hơi lo ngại về anh Hiên, hình như anh là  một tay “nhậu” có hạng, mong rằng rượu sẽ không ảnh hưởng đến giọng ca hiếm quý của anh, để mỗi lần Hội Ngộ, chúng ta lại có  dịp “mê” anh hát…
Nhớ đến anh Võ Hoàng Thanh là nhớ đến một Không Quân đa tài đa năng, là một Phi công với nhiều huy chương có được do chính qua những chiến công mà anh đã tạo dựng, mấy chục năm quen biết anh, chưa lần nào tôi thấy anh “chửi thề”, anh luôn vui vẻ, hòa nhã, chân thực và tôn trọng mọi người, anh là một võ sư lâu năm, và đặc biệt anh ca tân nhạc và vọng cổ cũng được nhiều người ưa thích, trong Đại Hội lần này, anh trình bày hai bản tình ca, đã lấy nước mắt khá nhiều người tham dự.
Vào thời điểm tổ chức Đại Hội, anh phải thực hiện lọc thận, nhưng anh đã xin Bác Sĩ cho dời ngày, để anh có thể cống hiến một tiết mục văn nghệ cho Đại Hội, anh thật có tình với Đại Hội, và đó là lý do mà làm sao mọi người quên anh được!
Nhớ đến anh Lê văn Sùng, là nhớ đến một người Không Quân luôn trải tấm lòng thành của mình với mọi người, với Quân Chủng KQ, Sau 13 năm hiên ngang trong các trại tù của Cộng Sản, anh qua Hoa Kỳ và đã tự nguyện dành trọn cuộc đời của mình cho những việc thiện, từ tâm và vô vị lợi,
Tôi thấy ở anh một người Không Quân điển hình, chững trạc và dễ mến.
Trong Đại Hội anh lãnh trọng trách làm Thủ Quỹ, trong chương trình văn nghệ, anh đã cùng vũ sư Thùy Vân trình diễn một màn vũ tuyệt vời, mới đây nhất, anh xung phong làm thủ quỹ cho hai công tác đầy tình người, là nhận những đồng tiền tình nghĩa của mọi người trong và ngoài KQ để ủng hộ 02 Thương Phế Binh Không Quân là anh Trương công Tấn và anh Thái văn Hợp, chính anh và bà xã đã chuyển những đồng tiền này qua một chiến hữu KQ để đến tận tay các anh Tấn và Hợp.
Tôi thật sự trân trọng với những việc anh đã và đang cũng như sẽ làm.
Còn hai nhân vật quý mến nữa mà tôi không thể quên, đó là 02 anh Nguyễn đức Gia Võ Ý. Các anh đã đảm nhiệm 02 nhiệm vụ đầy phức tạp và khó khăn, là Trưởng Ban văn Nghệ và Trưởng Ban Tổ Chức,
Trong 02 vai trò này, xuyên xuốt gần một năm trời, hai anh đã giải quyết một cách thật tài tình và đầy tình chiến hữu trước vài “sự cố” xảy ra, câu nói “ mọi người là một” không riêng gì được hai anh áp dụng, mà mọi người cũng đã thuận tình noi theo.
Tới đây, tôi xin nói về một Không Quân đầy nhiệt huyết, quyền biến và có sức kết hợp mọi người,
Tuy chỉ mới biết anh từ ngày có Đại Hội 3 Quan Sát, và làm việc cùng anh, trong vai trò M.C  cho Đại Hội, nhưng tôi thấy anh thật là một người nghiêm túc trong công việc, và có phong cách của một người lãnh đạo, tiếc rằng vận nước suy tàn, nếu không thì Quân chủng Không Quân sẽ có thêm một nhân tài, chính là anh Lương thế Hùng, người bạn trẻ mà tôi muốn đề cập tới.
Sau cùng, tôi muốn đề cập đến một người bạn cùng Liên Khóa 64, đó là anh Trần việt Hưng, anh đã cống hiến cho Đại Hội 15 pounds thịt cộng mỡ của mình, có lẽ có thể hơn thế nữa!!! Về những ngày tháng lao đầu miệt mài với những công việc tưởng dễ nhưng thật ra “chẳng dễ một tý nào”!
Có thể nói, hầu hết từ những việc nhỏ đến những việc lớn của Đại Hội đều có anh tham gia, anh âm thầm đóng góp rất nhiều công sức và tài vật cho Đại Hội, nghe tên anh thì hơi “ghê ghê”  ( Hưng Dao Cạo ) nhưng anh lại hiền khô và làm nhiều hơn nói…
Anh tham gia nhiều công tác Xã Hội, Hội Đoàn và Cộng Đồng, nên dĩ nhiên có người thương kẻ ghét, nhưng tôi thấy những việc anh làm thật đáng nghiêng mình trân trọng. 
Người ta nói “đằng sau sự thành công của người đàn ông, có sự hiện diện của người đàn bà”, vâng, chị Hưng chính là “típ” người đàn bà quý mến ấy.
Còn một số quý anh chị nữa tuy tôi không nêu danh tánh, hoặc nói về những việc họ đã làm cho Đại Hội,  nhưng sự hiện diện của họ đã làm cho việc tổ chức Đại Hội thêm phần ý nghĩa và đặc biệt, để đưa đến thành công.
Trước những cống hiến đầy nghĩa tình của mọi người, không riêng gì bản thân tôi, mà rất đông Quý anh Chị trong Không Quân, nhất là trong ngành Quan Sát đang mong muốn sẽ có Đại Hội 4 Quan Sát một ngày thật gần đây,
Ngoài những Quý anh chị khác sẽ tham gia trong Đại Hội 4 Quan Sát, bản thân tôi ước mong Quý anh chị trong Đại Hội 3 Quan Sát sẽ không quên đóng góp một tay.
Để luôn luôn câu nói “Không Quân không bỏ anh em, không bỏ bạn bè” được mọi người nhắc nhớ và thực hiện.
Hy vọng ngày 27 tháng 09 tới đây, những nhân vật “điển hình” mà tôi hân hạnh được đề cập trong bài viết này sẽ có mặt,
                         Hy vọng ngày đó sẽ thật vui vì rất ý nghĩa.

NGUYỄN VIẾT TRƯỜNG

No comments: