Sunday, August 21, 2016

Lễ cúng viếng Phi Hành Đoàn Anh Hùng Tinh Long 07 & các vị Chiến Sĩ Trận Vong tại Thủ Thiêm

 *  "Bạc Lòng Mà Chẳng Cam Lòng
Mang Theo Nhục Nước Vào Trong Mộ-Phần".

       *  "Gia-Đình Xã-Tắc Hai Vai Gánh
            Vì Nước, Vì Dân Hiến Cuộc Đời !"

       * Thâm-Lâm Nhân Bất Tri
          Minh-Nguyệt Lai Tương Chiếu !".
                     Trần Thế Khiêm


Sáng ngày 18-8-2016 ( 16-7 Â.L ) , tại nghĩa trang An Khánh , Thủ Thiêm . Gia đình và các thân hữu & chiến hữu đã tề tựu lại tại mộ phần của Phi Hành Đoàn Anh Hùng Tinh Long 07 để làm lễ cúng viếng các vị Chiến Sĩ Trận Vong.


Trong lần cúng viếng Chiến Sĩ Trận Vong năm nay có chị Hải Yến tham dự, là chị gái của cố NT Ác Điểu Thiếu Úy Quách Dũng Tiến (72 A)



Từ phải => trái : Chị Hải Yến, Chị Chín Hà (em vợ của cố NT Anh Hùng Tinh Long Trung Úy Trang Văn Thành) , chị Tường Vy (phu nhân của cố NT Anh Hùng Tinh Long Trung Úy Trương Ngọc Anh) .



Từ trái => phải : Chị Tường Vy, Chị Chín Hà, Chị Hải Yến và AC 73A Trần Quang Liêm.



Anh Hùng Tinh Long Thượng Sỹ Nhất Nguyễn Văn Chín đang dâng hương lên các vị cố chiến hữu Anh Hùng Tinh Long 07.









Phi vụ lệnh cuối cùng của Phi Đoàn 821

2 comments:

Cánh Thép said...

Trong Frag Order (Đoản Lệnh Hành Quân) có tên Trung Uý Navigator ( Điều Hành Viên). Nguyễn Công Hải khoá 7/68 KQ. Tôi có lưu ý nhiều lần, nhưng không hiểu sao họ lại thiếu tên Tr/Uý Nguyễn Công Hải. Nhiều anh em cho biết là Hải có bay trong phi vụ này. Sau 30/04/1975 đến nay hoàn toàn không có tăm hơi Trung Uý Nguyễn Công Hải.
tđp

Tôi copy Frag Order này trong bài viêt của KQ Thái Văn Ngùng trên (Đặc San Không Quân sốTháng 10/2006. trang 125)
Đáng lẽ Tinh Long 07,Trưởng Phi Cơ là Trung Tá Hoàng Nuôi và Co/pilot là Trung ý Hương. Nhưng giờ chót thay thế bởi Trung Uý Thành và Trung Uý Thuận.

Danh sách Tinh Long 07
TPC:Trung Uý Trang VănThành
Co/Pilot: Trung Uý Tào Thuận
Navigator: Trung Uý Nguyễn Công Hải
IR: Hiệp
NOS: ANH
FE: Tuấn
IO: EM
G: Chín, Tân, Hiền

Cánh Thép said...

Em xin gởi cho các anh hình ảnh của cố NT Tr/Úy Trang-Văn-Thành và cố NT Tr/Úy Tào-Thuận .
Kế tiếp , em xin phép nói lên ý kiến của riệng em cho các anh suy xét coi liệu anh em mình có thể thực hiện được hay không .
Thưa các anh , cho tới hôm nay đã hơn một tuần lễ từ khi anh Thuận đăng thông báo tìm người thân của PHĐ TL07 trên web Cánh Thép củng như anh ấy và em đã trực tiếp phone tới cho thân nhân của hai cố NT Trang-Văn-Thành và Tào-Thuận nhưng chỉ nhận đựoc sự im lặng không thể hiểu nổi của cả hai gia đình ! Còn các cố NT cùng bay trong Phi vụ TL07 thì từ khi có bài viết về TL07 trong web Cánh Thép năm 2007 cho mãi tới nay vẫn chưa ai dám xác định danh tánh ngoài danh sách ghi trong Phi vụ lệnh mà anh em mình đã biết là không chính xác với sự thật ! Như vậy theo như lời anh đã nói với anh Thuận thì anh em mình sẻ có khó khăn khi muốn truy tìm hài cốt của các vị cố NT thuộc PHĐ TL07 . Nhưng em tin rằng với lòng thành tâm mong ước của các anh em VNAF mình và nhất là với sự quyết tâm giúp đở của các anh Mạc-Đìa & anh Mẫn Phi-Yến 51 + sự trợ giúp nhiệt tình của anh Phong Phi-Yến 46 và của Bé Năm thì anh em chúng ta sẻ thực hiện thành công chuyện lo cho PHĐ TL07 có một nơi thờ phụng trang nghiêm xứng đáng .
Còn việc ai sẻ thay thế cho thân nhân PHĐ TL07 mà thờ phụng & cúng lễ cho các cố NT TL07 thì em xin thưa với các anh : em sẻ tự nguyện thờ cúng cho các anh ấy !
Em sẻ mang tro cốt của các anh ấy về gởi vào chùa Già-Lam ở đường Lê-Quang-Định , quận Bình-Thạnh , củng là nơi đặt tro cốt của má vợ em , rồi mỗi khi lễ , Tết...có cúng viếng má vợ em thì em sẻ nhân tiện đó mà hưong khói , lễ vật dâng lên cho các anh ấy !
Sở dỉ em nói lên ý nguyện này của em vì như các anh đã thấy , em linh cảm hình như em có một cái " duyên " với các vị anh hùng & liệt sĩ VNAF hay sao đó mà tự nhiên xui khiến cho em lần lựot tìm ra Tinh-Long Tân-Tạo ( ngay khi chưa có sự giúp đở của các anh Mạc-Đìa & Mẫn Phi-yến 51 & Bé Năm ) rồi kế đến là Th/Tá Trương- Phùng và bây giờ là PHĐ TL 07 ! Em nói thật lòng suy nghĩ của em : nếu không nhờ Ơn Trên và các cố NT PHĐ TL07 phò hộ , xui khiến cho em thì khó lòng mà em có thể lọt vô trong cái TSN AFB được ! Rồi đến bây giờ , khi không còn ai đứng ra lo thờ phụng & cúng viếng cho các anh PHĐ TL07 thì tại sao không phải là em ? Ơn Trên củng như các anh linh PHĐ TL07 đã chọn lựa & ủy thác vinh dự đó cho em . Em quyết định như vậy và đề đạt ý em với các anh thì các anh thấy có gì không nên , không phải hay bất tiện không , thưa các anh ? Nếu các anh - những người bạn bè thân thiết , những chiến hữu củng đã từng cùng khoác áo bay như các anh PHĐ TL07 - thuận lòng tức là các anh PHĐ TL07 thuận lòng đó , thưa các anh .
Vài lời của em kính đến để các anh suy xét & quyết định => anh em mình bắt tay ngay vào việc chứ việc càng để lâu càng bất an .

Em , NTC kính thư .