Wednesday, October 3, 2018

Nguyễn Văn Viện, Binh 2 KQ Số quân : 73 | 606.088 Sư đoàn VI Không Quân Pleiku KBC: 6169

Kính thưa quí NT, quí chiến hữu, quí ân nhân và quí đồng hương.
Sau khi nhận được thư của PB KQ NGUYỄN VĂN VIỆN Sư đoàn VI Không Quân Pleiku
Chúng tôi kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả chiến hữu KQ đóng góp ít nhiều để giúp đỡ PB NGUYỄN VĂN VIỆN
Chương trình cứu trợ Phế binh Nguyễn Văn Viện sẽ bắt đầu hôm nay 10/02/18 và sẽ chấm dứt 10/12/18.
Tất cả số tiền quyên góp được, chúng tôi sẽ gởi hết số tiền này về giúp anh Phế binh Không Quân NGUYỄN VĂN VIỆN,
(Xin đọc thư tâm tình và ảnh của anh bên dưới )
Tất cả đóng góp xin gởi về: 
SOUTH VNAF VETERANS FOUNDATION
10872Westminster Ave, Suite 105
Garden Grove CA 92843
Mọi thắc mắc xin liên lạc KQ Phát Dư <phatdu75@gmail.com>
Số phone: 949-951-2754
1. Hội Tương Trợ KQVNCH thân tặng anh $200
2. Anh Nguyễn Thọ tặng $50
___________________________________________________________________
Sau đây kính mời quí vị đọc tâm tình PB KQ Nguyễn Văn Viện

Bình Trưng, ngày 27/9/2018
Kính gởi quí vị trong Hội Tương Trợ Không Quân Việt Nam Cộng Hòa .
Tôi tên là Nguyễn Văn Viện, sinh năm 1953, hiện ở phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP Sài Gòn, Việt Nam.
Nguyên trước đây vào cuối năm 1971, tôi đã tình nguyện vào quân chủng không quân tại ban tuyển mộ và nhập ngũ Bộ Tư Lệnh Không Quân Tân Sơn Nhứt.
Sau đó được đi học quân sự và định nghiệp đường dây cao thế (chỉ số: 54231) ở sư đoàn III Không Quân Biên Hòa.
Sau đó được thuyên chuyển đi sư đoàn I Không Quân Đà Nẵng.
Năm 1974, tôi được thuyên chuyển về sư đoàn VI Không Quân Pleiku, tôi trực thuộc đoàn kiến tạo, Trung úy Trần Văn Oan là đoàn trưởng, Trung tá Hà Thuyên là liên đoàn trưởng liên đoàn trợ lực, đại tá Võ Quế là không đoàn trưởng không đoàn yểm cứ, chuẩn tướng Phạm Ngọc Sang là sư đoàn trưởng sư đoàn VI không quân Pleiku, KBC : 6169.
Đầu tháng 3/1975, trong khi đang thi hành nhiệm vụ, thì phi trường bị pháo kích.Tôi bị trúng miểng mất cánh tay trái, miểng vào thái dương bên trái, miểng vào miệng gãy hai răng cửa, miểng vào nách trái, miểng vào sườn xuyên vào phổi, miểng lớn vào hông trái, bể xương. Tôi ngã vật xuống đất bất tỉnh... Khi tỉnh dậy mới biết được đồng đội đưa đi cấp cứu ở quân y viện Pleiku, vết thương của tôi đang cần điều trị thì được lệnh di tản cấp tốc về Tổng Y Viện Cộng Hòa.
Vết thương của tôi bị nhiễm trùng ở tay và trong khi đang điều trị, thì Sài Gòn xảy ra biến cố ngày 30 tháng 4 năm 1975. Tôi buộc phải rời bỏ Quân Y Viện về với gia đình chạy chữa
thuốc thang. Từ ngày đó đến giờ tôi không được hưởng bất cứ gì ở trong cũng như ngoài nước.
Các anh chị ơi ! Ngoài trời những cơn mưa như trút nước tạt vào nhà, tôi thấy da thịt lành lạnh mà lòng thấy vui vui vì còn có các anh chị nhớ và hỏi thăm đến tôi trong lúc này... Trước khi ngừng bút, tôi xin kính chúc các anh chị và gia đình luôn được bình an mạnh khỏe và nhiều hạnh phúc.
Kính thư
Nguyễn Văn Viện, Binh 2 KQ
Số quân : 73 | 606.088
Sư đoàn VI Không Quân Pleiku
KBC : 6169

No comments: