Saturday, September 17, 2016

Cựu Đại Tá KQVN Trần Phước / Houston Texas

From: tranphuoc
To: C130460
Sent: 9/16/2016 2:26:11 P.M. Eastern Daylight Time
Subj: Cám ơn.
Anh Chị thân mến,
Tôi đang bệnh nặng, nhân dịp xin kể chuyện sau đây cho anh chị hay.
Lúc 1 giờ sáng thứ hai ngày 12/09/16, tôi đang còn thức đọc emails, một tên cướp Mỹ trắng khoảng trên dưới 30 tuổi,đập vở cửa số kiếng đằng sau nhà, xâm nhập, rồi tông cửa phòng ngủ, giáp mặt tôi ngay, tôi chưa kịp phản ứng, liền bị nó dùng búa sắt, nện tôi nơi mặt và trán bể kiếng và trán máu chảy có vòi, tôi vội lại điện thoại gọi 911, tôi và nó giằng co điện thoại, nó liền đánh tiếp một búa nơi hông trái, tôi bị gảy hai xương sườn. Măy thay, tôi mở cửa garage và thoát ra ngoài, gọi cấp cứu ba bốn nhà hàng xóm bên kia đường, nhưng chẳng ai đáp ứng.
Chừng 10 phút sau, ba cảnh tới, hai nữ và một nam, gặp và hỏi, tôi cho họ biết tên cướp đang còn ở bên trong nhà, nhưng cảnh sát cũng không dám xông vào, mà chỉ đứng chờ nơi driveway. Chừng 5 phút sau, tên cướp lui xe từ trong garage và phóng chạy trốn. Cảnh sát đuổi theo và bắt được tên cướp cách nhà tôi chừng 5 miles, dĩ nhiên là xe của tôi bị tông và hư hại rất nặng.
Thời gian tôi thoát ra ngoài cầu cứu, tên cướp lục soát phòng ngủ của tôi không sót một xó xỉnh nào, đồ đạc, áo quần quăng vất tùm lum. Nó chỉ nhặt cái chìa khóa xe và cái ví (wallet) của tôi, để ngay bàn viết sát giường ngủ. May thay, cảnh sát mang tên cướp và cho kéo xư hư về để trước nhà tôi, chờ ban điều tra tới, nên tôi mới có dịp thâu hồi được cái ví, với đầy đủ giấy tờ cần thiết và một it tiền bạc. Nếu không, thì phải thông báo phiền phức lắm.
Ban điều tra thâu nhận tin tức và chụp hình các vật chứng mãi tới 6 giờ sáng mới xong. Sau đó, tôi vào Emergency, kết quả khám nghiệm cho biết, mặt sưng bầm, hai mắt bị thương, trán bị bể và hai xương sườn bên hông trái bị gảy, vết thương này làm tôi đau đớn nhứt, nhứt là khi ho hay hắc hơi.
Nghe tin tôi bị nạn, nên vợ chồng một đứa con trai ở xa, tận Memphis tức tốc về Houston vào chiều thứ hai hôm đó, ở với tôi, nên tôi mới xuất viện sớm, về điều trị tại gia, chứ tôi ở mình  hơn 7 năm nay rồi, từ khi nhà tôi vào nursing home. Nay mai con chúng tôi trở về lại Memphis, thì tôi cũng chưa biết tính sao đây ? Tôi ở lại đây một mình, kém an ninh, thế nào cũng gặp nạn nữa, vì bọn bất lương biết tôi thế cô và sức yếu. Và tôi chắc rằng chúng nó rình rập và có ý cướp nhà tôi từ lâu rồi.
Xui xẻo chi lạ, gần hết cuộc đời mà còn gặp nạn, mà nạn nầy biết tránh làm sao, rồi tự hỏi, tôi đâu có gì mà sao lại bị cướp ?
Xin cầu chúc anh chị và gia đình mọi điều an lành.
Thân mến.
Trần Phước

6 comments:

Võ Ý said...

Kính Thăm Mệ

Nhận tin Mệ bị cướp đột nhập nhà và tấn công Mệ bằng búa, không khỏi bàng hoàng. Thằng Mỹ trắng trẻ tuổi nầy khốn nạn thật!

Em cầu xin ơn trên che chở và phù hộ cho Mệ sớm bình phục. Nhờ Lão ông Cầu Dupont thông báo cho các bô lão KQ biết (nhất là các KQ tại Houston biết) để thăm hỏi và vấn an Mệ trong lúc nầy

Mệ ơi!, số Mệ lớn lắm đó Mệ à

Kính thăm Mệ sớm bình phục, thưa Mệ

Võ Ý

Trần Văn Nghiêm said...

Thưa quý Niên Trưởng,

Sau khi được tin Mệ Phước bị cướp tấn công, Tôi có gọi điện thoại hỏi thăm và có hầu chuyện với người con trai của Mệ.

Tình trạng sức khỏe của Mệ khả quan – mắt và đầu chỉ bị thương nhẹ. Chỉ có hai cái xương sườn bi gảy làm cho Mệ rất đau đớn. Mệ ăn uống không được nhiều nhưng không có gì quan ngại về vấn đề ăn uống. Mệ ngủ nhiều có lẽ vì bác sĩ cho thuốc giảm đau.

Ngày mai, thứ Bảy. Tụi này sẽ ghé thăm Mệ.

Kính thông tin đến quý Niên Trưởng để tường và sẽ update sau khi đến thăm Mệ.

TVNghiêm

Thảo Nâu said...

Hello Anh NGHIÊM ,
Anh có đến thăm MỆ , làm ơn cho tôi gửi lời thăm MỆ, và cầu chúc MỆ sớm bình phục
xin phép MỆ cho tôi số điện thoại để vài hôm nữa khi MỆ khoẻ lại,
tôi gọi hỏi thăm bây giờ chắc MỆ còn mệt lắm,
xin trời đất phù hô cho MỆ tai qua nạn khỏi.
Thảo Nâu.

Unknown said...

Chúc MỆ sớm bình phục

Trotdzaiski said...

Xin kính chúc Chú Phước mau chóng bình phục, trong thời gian mau chóng nhất và không thể đợi chờ, cháu xin đề nghị Chú gằn security cameras ở cửa trước, cửa garage, cử sau và hall bên hông nhà. Lần sau bọn trộn cướp sẽ tránh nhà Chú.
Kinh thư,
Trót

Trần Văn Nghiêm said...

On Saturday, September 17, 2016 3:01 PM, "Nghiem Tran nghiem1942@aol.com [kqvn]" wrote:


[Attachment(s) from Nghiem Tran included below]

Thưa quý Niên Trưởng,
Sáng nay, Thứ Bảy – 09/17/2016, tôi ghé thăm Đại Lão Trượng Mệ Phước và rất mừng thấy Mệ vẫn không khác những ngày trước khi bị cướp tấn công – xin xem hình đính kèm. Nhìn phòng ngủ của Mệ vẩn còn máu me tùm lum, lại nhìn thấy cái búa mà tên cướp dùng để tấn công Mệ, và bây giờ ngồi đây để hầu chuyện với Mệ như thế này thì phải tin là có một đấng Trên Cao che chở cho Mệ.
Mệ bị đánh vào đầu, chỉ bị chảy máu nhưng Scan và MRI không thấy gì, và vết thương cũng đã kín miệng. Mệ bị đánh vào mắt bên trái, nhưng nhờ Mệ đeo kiếng nên chi bi xây xát chút đỉnh, không có gì đáng ngại. Mế bị đánh vào xương sườn nhưng khi làm MRI thì bác sĩ cho biết là hai xương sườn chỉ bị fractured chứ không gãy. Với tuổi của Đại Lảo Trượng chắc cũng cần một thời gian mới hồi phục.
Kính thông tin đến quý Niên Trưởng để tường. Tôi cũng đã chuyển lời thăm hỏi của quý Niên Trưởng đến Mệ và Mệ xin chân thành cám ơn.
KQ Trần Văn Nghiêm