Tuesday, October 18, 2016

3 phi đoàn 213, 219, 233 thuộc LĐ.51.TC bị bỏ quên 1 cách tàn nhẩn.

Phải minh bạch TRẬN CHIẾN LAM SƠN 719 vì bị bóp méo từ mọi phía (tiếp theo) 

Làm sao trả lại tính trung thực cho quân sử Việt Nam?

Tôi tìm kiếm khắp tài liệu trên Internet, Youtube, kể cả sách vở không có nói một tí gì về VNAF, tham chiến trong cuộc Hành Quân Lam Sơn 719, kể cả bài viết do Bonesmen đặt hàng từ tướng lãnh VNCH, tướng Nguyễn Văn Hinh viết về HQLS/719 trong internet? Nhưng có mấy ai đến được Hoa Thạnh Đốn để thăm viếng Viện Bảo Tàng Báo Chí (Newseum - Official Site www.newseum.org ) mà thấy trên bản đồng có tên phi hành đoàn 213 hy sinh tại Hạ Lào 1971. Và cũng có ai viếng thăm nghĩa địa Arlington để chứng kiến phi hành đoàn 219 đang an nghĩ dưới hàng thông reo ru ngủ các anh. Đó là những anh hùng đại diện cho QLVNCH nói chung và Không Quân Việt Nam nói riêng, nhưng hảy cho tác giả được ngữi sái là người đơn vị trưởng của các chiến sĩ oai hùng nầy.

Tại vì VNAF tham dự một đơn vị quá nhỏ so với Mỹ !? Nhưng nó lại cán đán đảm đương trong chiến trận các phi vụ hóc búa nhứt: Thí dụ Mỹ thẳng thừng từ chối đáp xuống các CCHL đã bị quân BV chấm toạ độ tiền tác xạ cố định để chịu đựng trong bảo lửa trận điạ pháo; tản thương tiếp đạn nhỏ cho các đơn vị bị xé nhỏ bị bao vây? Tiêu diệt các sơn pháo phòng không 100 và 85 ly (AAA air defense M-1939-52-K), mà 1954 quân đội Pháp đã bị pháo trực xạ made in China từ trên sườn núi bắn thẳng xuống, Lần nầy lính BV có thượng phong hơn bằng súng sơn pháo Liên Sô 100, 85 ly nhẹ hơn vác lên núi cũng dễ, cơ hành nhanh hơn với nhịp độ tác xạ 10 cho đến 12 viên một phút, tầm xuyên phá cực mạnh trực xạ 10.500 thước. Gunship 213 Song Chùy còn dành hoả lực khi xong phi vụ, giải toả hoả lực xuống các “xe đạp thồ” chở đạn sơn pháo nầy trên đường ẩn khuất dưới lùm Tre gai từ tuyến đường xe Molotova đến chân núi của các sườn có súng 100, 85 ly phòng không. Các xe đạp thồ nầy rất lợi hại cho việc khống chế quân bạn muốn thoát khỏi vòng vây trong khi chờ đợi các trung đoàn BV chạy đến vây hãm để bắt sống quân ta như hồi ĐBP theo đúng ý tham mưu trưởng Donald Rumsfeld chỉ định 2 binh chủng tổng trừ bị thiện chiến tốc chiến tốc thắng phải đóng chốt trên các óc đảo căn cứ hoả lực cho hàng chục trung đoàn BV vây bắt bằng tiền pháo hậu xung để bắt cho được chỉ tiêu như trận ĐBP/1954 thoả mản cả 2: CIA Mỹ rút 60.000 quân; KGB bắt được gần 10.000 POW/QLVNCH chở ra bắc bằng xe Molotova do liên công ty Mỹ/Sô sản xuất. Nhưng KGB không được thoả mản (Đọc bài trong HQPD cả tiếng Anh/Việt)

Tuy nhiên dù trong Youtube có hình H-34 của Phi đoàn 219 tham dự các cuộc tải thương hào hùng cho quân Dù tại CCHL-Đồi-30 và Đồi-31, nhưng lại mờ ảo với chi có những chiếc hình khô khan, không có một lời nào ghi chú cho biết là của VNAF, nhưng qua đó chúng tôi tìm thấy thành quả những chiếc xe đạp thồ đạn phòng không và diện địa bị trúng hoả lực của gunship chúng tôi nổ banh xác còn lại những mảnh vụn trên các nhánh nhỏ trên đường mòn HCM. (Hình trong 2 tác phẫm “The New Legion”, Videos Lam Son-719 bên Cánh Thép, mục đời lính: [Oct, 07, 2011, 5:41] [Oct 10, 2011, 15:13] [ Oct 17, 2011, 15:21] [March 12, 2012, 20:29])

Tất cả Không Quân và quân lực VNCH là nhân chứng sống mà có nói lên gì được cho quân sử về cuộc chiến VN, hay cứ để nó chìm lần trong quên lãng (xem Cánh Thép “Trận Hạ Lào và Trực Thăng vùng Hoả Tuyến thì rỏ) Vì sự thiệt hại quá khiêm tốn, làm nhục lòng các đơn-vị hùng hậu của sư-đoàn 101 Không Kỵ Hoa Kỳ, nên họ không muốn cơ quan Việt/Mỹ nhắc đến để lưu vào hồ sơ Văn Khố Mỹ? Đây là chuyện thật 100%, không phải là huyền thoại hay hoang tưởng, nhưng vẩn bị Secret Society đặt hàng dấu nhẹm là sao?

Vì nghĩ đến các chiến hữu đã hy sinh “đi không ai tìm xác rơi” trong chiến trận nầy và cũng cám ơn thời buổi vi tính siêu việt với những chứng cớ rành rành ra đó, tôi mới dám đứng ra vạch rõ những đường bay oai dũng của anh em mình cho hậu sanh nên biết để đỡ phần nào sự buồn tủi của các phi hành đoàn đã nằm yên nơi vùng núi non giá lạnh nầy.

Đây cũng là bài phân tích chiến thuật về ba trận chiến Điện Biên Phủ, ‘Siege’ Khe Sanh, và Lam Sơn 719 với âm mưu thâm độc sau bức tường Skull and Bones 322 conspiracy, là dành cho trung úy phản chiến Kerry giúp tướng Võ Nguyên Giáp lập lại sự tóm bắt gọn quân lực VNCH làm tù binh như hồi Pháp-1954, để trả ơn cho công cụ gián tiếp nầy (tướng Giáp) đã cố gắng hết mình giúp Mỹ hoàn thành Counter Insurgency Plan (axiom-1) thế chiến lược Eurasia-1, bằng sự điều hợp giữa tướng Alexander Haig, Pentagon và tướng Giáp thành viên OSS-1945, còn phía Mỹ, ‘Siege’ Khe Sanh chỉ để thao dượt thực tập tác chiến mà thôi, với hoả lực cường tập áp chế đối phương mà không cần dùng đến vũ-khí nguyên tử chiến thuật, trong khi đó Hoa Kỳ ra-rã hằng ngày trên truyền thông khắp thế giới, hỏi quân BV có ở vùng núi Khe Sanh không? Thì Hà Nội cho là không có, chỉ có quân dân miền nam nổi lên đánh Mỹ mà thôi. Thế là quân BV chịu một sự thiệt hại bằng vũ khí Bacteria weaponry (đây là chất độc thứ thiệt mà Secret Society lại ồn ào rêu rao chất độc màu Da Cam để đánh lạc hướng chạy tội với LHQ) tác giả có miệng mà nói chẳng ra lời; Truyền thông Hoa Kỳ còn ra-rả tuyên bố 6.000 TQLC Mỹ sẽ làm tù binh tái diễn cảnh ĐBP-2, làm sao Hà Nội nói được gì quanh vùng rừng núi Khe Sanh chỉ có Khỉ và Vượn chết mà thôi?

Cái cơn uất của quân lực VNCH là âm mưu sau bức tường Bonesmen nầy, đã muốn dành cho lực lượng Hà Nội tái diễn cái trò bắt quân Pháp làm tù binh để xuống thang cuộc chiến song hành với việc tiếp tục rút quân của Mỹ trong thế chủ động. Và cứ như thế mà tuần tự tóm bắt tù binh từ LZ North, LZ South, Đồi -31, -30, Aluối, Alpha, Bravo, Hồng Hà-2 ...

Phân tích chiến thuật giữa 3 trận đánh Điện Biên Phủ, Siege’ Khe Sanh, và Lam Sơn 719:

(1)   -Điện Biên Phủ 1954

Việt Minh: Tham chiến 48.000 quân và nhân công khuân vác 15.000

Pháp: 10.800

-Pháp chết 2292 bị bắt 8290

VM chết 4020, MIA 792

Mỹ 2 chết, James Mc Govern và Wallace Buford là phi công CIA, C-119 Fly-Boxcar bị bắn rớt May, 1954

(2)   -Siege’ Khe Sanh 1968

BV 30.000 quân, Mỹ 6.000 TQLC

BV chết 13.000 đến 16.000, bị bắt 69, (không nói gì tới TĐ/37 BĐQ)

Mỹ chết 730, MIA 7

(3) -   Lam Sơn 719, 1971

-ARVN, 17.000 - chết 1764, MIA 689 (không nói gì VNAF/LĐ.51.TC)

Mỹ 10.000 support, chết 215, MIA 42

-BV 60.000 - chết 13.000 đến 16.000,

            Trở lại trận ĐBP, bắt đầu Ngày 13/March/1954, Việt Minh mở cuộc tổng tấn công vào tiền đồn Beatrice. Pháo binh hùng hậu của TQ giao hết viện trợ cho VM dồn dập trận địa pháo khiếp đãm ngay BCH phòng thủ kiên cố của Pháp đã chìm trong biển lửa làm tan rã BCH đầu não, vào lúc 6:15. Một tạc đạn đã rơi trúng hầm chỉ huy giết ngay vị thiếu tá chi huy Paul Pegot và tiêu diệt hết các nhân viên tham mưu. Chỉ vài phút sau trung tá Jules Gaucher, chỉ huy khu vực phía Bắc cũng bị mưa pháo VM tiêu diệt.

Liền tức thì, sư đoàn 312 xung phong vào bằng đặc công phá trước các chướng ngại vật trên đường tiến sát. Quân phòng thủ tiền đồn Beatrice thất thủ hoàn toàn vào nửa đêm hôm đó sau khi quân BV tràn ngập, để lại tại tiền đồn nầy hơn 500 xác chết, còn quân VM hy sinh trên 600 quân chết và trên 1200 bị thương

Quân Pháp quyết tái chiếm lại Beatrice vào hừng sáng, nhưng lại bị sự cuồng sát khiếp đảm bởi trận địa pháo dồn dập chận đứng bước tiến. Dù rằng quân VM quyết dùng chiến thuật biển người, nhưng chiến thắng Beatrice đã nung đúc tinh thần quyết chiến quyết thắng của quân VM.

Quân Pháp đã vô cùng ngạc nhiên, VM đã vận dụng cách tháo ráp các bộ phận rời pháo binh do TQ cố vấn, đem đến gần cạnh sườn núi như tình báo Mỹ đã cho phóng đồ vị trí hành quân của Pháp cho Mao trước (cái cảnh nầy CIA sẽ lập lại đưa QLVNCH vào các CCHL nhứt định cho cuộc HQ/LS-719 mà do tướng Haig gài sẵn cho quân BV dập 67.000 tấn trận địa pháo ngay sau khi trung úy phản chiến John F Kerry đưa phóng đồ hành quân cho phía Hà Nội, để CIA luôn luôn chủ động cuộc chiến như người chủ cái chia bài gian lận, muốn thằng nào thua là thằng đó phải thua thôi, mà lần nầy là tiêu diệt hết hai quân chủ lực tài giỏi nhứt ở lò nướng 604, mà theo Secret Society là kết thúc chiến tranh sớm hơn, bàn giao Saigon cho Hà Nội không tắm máu và không là một đống gạch vụn như cổ thành Đinh Công Tráng, Quảng Trị, so-sánh như 2 trái Bom nguyên tử thả ở Nhựt để rút ngắn cuộc chiến).

Thế nên VM ở vị thế thượng phong như BV tại mặt trận LS/719 dùng pháo binh bắn trực xạ từ lưng chừng núi bắn phủ đầu xuống những pháo đội Pháp đang lây quây bắn đạn cầu vòng theo nguyên tắc lý thuyết. CIA đã biết trước thế trận đồ vì chính CIA dụ dỗ Pháp đem cục đường dụ kiếng bu lại rồi dùng búa tạ B-29… nên làm bộ giúp Pháp dùng phi hành đoàn dân sự do CIA mướn thả bằng C-119 các thùng xăng cột lại thả hoả-công trên các sườn đồi giả dạng cho đồng minh Pháp hiểu rằng Mỹ cũng là đồng minh giúp Pháp cũng như giúp VNCH tận tình nhưng thực ra là vô cùng ranh mảnh và tàn ác, được tướng cò-mồi do CIA móc nối, Trần Độ khen ngợi phía Mỹ giúp đỡ Pháp có hiệu quả. Cái dã man của CIA làm thịt luôn Trần Độ sau nầy vì tội biết quá nhiều mưu mô của Xiạ.

Thế là các pháo đội của Pháp bị cột chặt dưới mưa đạn bắn thẳng của pháo binh VM, (còn LS/719 thì QLVNCH bị cầm chưn trên ốc đảo để đội 67 ngàn tấn đạn đủ loại) đành nằm úp mặt chờ chết, trong khi làm sao các xạ thủ Pháp liên lạc để nhận toạ độ oanh tạc yểm trợ, trong khi VM chỉ nhìn thấy và tha hồ bắn thẳng thao túng khống chế chiến địa không cần phải học hỏi tại các quân trường pháo binh cho mất thì giờ và khỏi cần liên lạc điều hợp tác xạ. Còn LS/719 thì Kerry để nghị theo phóng đồ mà đào hầm xung quanh CCHL điều chỉnh trước chỉ cần pháo kích với số lượng càng nhiều càng tốt vì đã có tiền điều chỉnh. Nhưng chỉ dành cho VNAF còn Mỹ thì Pentagon cấm vì cho rằng đã có tiền điều chỉnh nên không được đáp.

Tướng Navarre thú thật: Khá khen sự cố vấn của TQ đã dạy cho VM cách ứng dụng thực tiễn trong trận chiến hơn trong lý thuyết, đôi khi bi hạn chế và gò bó không cần thiết. Cái đặc điểm là tháo ra các bộ phận rời và di chuyển bằng sức sáng tạo của con người lên các cao điểm và đào sâu trong ngách núi để tác xạ khi cần và giấu pháo khi phi cơ chiến thuật đến tìm kích, phương thức nầy tướng Giáp lập lại triệt để khi trung úy phản-chiến John F Kerry, (thành viên Yale/Skull and Bones/322) giao phóng đồ hành quân Lam Sơn 719 cho Hà Nội, đó là những gì các chiến sĩ VNCH phải chịu đội lên đầu cả ngàn tạc đạn đại pháo đủ cở? cầm chưn quân bạn chờ cho các trung đoàn tiền pháo hậu xung bắt sống bằng “hàng sống chống chết” làm chiến lợi phẫm chở về bắc nhưng “tại sao trời sanh KGB mà còn sanh Queenbee-1 làm chi”

      Người chỉ huy pháo binh Pháp, đại tá Charles Piroth đã không làm gì hơn khi bị pháo trực xạ bắn phủ đầu, Piroth không thấy gì pháo của VM ở đâu, đã ngụy trang quá khéo léo như tàng hình, nên ông đành tự sát bằng lựu đạn và chôn tại chổ bí mật kín đáo để giữ tinh thần binh sĩ. Còn Lam Sơn 719 dù sơn pháo nhẹ, cơ hành nhanh hơn, dễ di chuyển nhưng cũng không làm gì được QLVNCH là nhờ các gunship Song Chùy thề không cho phép những con rắn lục dựa vào thành núi đá đứng thẳng rong rêu mà không chế quân bạn. Những con chim lửa bìm bịp Song Chùy không tha mạng cho bất cứ con rắn Lục nào sống sót từ tuyến đường cuối của xe Molotova thồ về chưa đến chân núi đã bị chúng tôi bắn rockets tan xác là cái tội thắp đuốt sớm quá trước khi màn đêm buông xuống như ông chim lửa ơi chúng tôi đang giởn mặt ở dưới bụi Tre gai. (xem hình một đoàn xe đạp thồ tan sát dưới bụi Tre Gai) 

(còn tiếp)

  QUEENBEE-1

2 comments:

Kinh Luân said...
This comment has been removed by the author.
Kinh Luân said...

ĐỂ LUÔN NHỚ MỘT "HUYỀN THOẠI" CÓ THẬT...

Mô hình phi cơ trực thăng Sikorsky H-34 "Kingbee" tỉ lệ 1:48

Trong cuộc chiến Đông Dương lần thứ hai (1960 - 1975), chính chiếc máy bay "hát băm tư" cổ lỗ sĩ này (chứ không phải những loại UH-1 hay OH-6 bán phản lực hiện đại hơn) mới là một biểu tượng cho lòng anh dũng và sự mưu trí của các phi hành đoàn chuyên yểm trợ các toán biệt kích - viễn thám VNCH.

Anh chị và các bạn chắc cũng hiểu chẳng dễ gì mà những pi-lốt Việt Nam nhỏ bé "da vàng, mũ tẹt" lại có thể khiến các chiến binh lão luyện của cả hai phía Việt - Mỹ phải "tâm phục, khẩu phục", đặc biệt là những người biệt kích đầy kiêu hãnh!!!

Không chỉ với nhảy dù (airborne), thủy quân lục chiến (marines), biệt động quân (rangers) hay bộ binh, từ những năm 1960 hình ảnh chiếc trực thăng H-34 đang "hovering" (1) trên "Hot LZ" (2) đã trở thành niềm tin cho các toán biệt kích hay viễn thám - thậm chí trong những tình huống nguy cấp đó chính là tia hy vọng cuối cùng để thoát ra khỏi tử địa (một khi máy bay Mỹ đã từ chối vào cứu, với lý do "bãi đáp không an toàn").

Kinh Luân đã may mắn được gặp những "người trong cuộc" như Trưởng Pham Van Nhan, Trưởng Duc Ha Quang, các "sư huynh" Võ Ngọc Ẩn , Minh Man Pham và cả thiếu tá phi công Nguyễn Quý An... Đã có cơ hội trực tiếp nghe và kiểm chứng những câu chuyện gần như huyền thoại về các phi vụ thả toán biệt kích trong vùng địch hay yểm trợ triệt xuất (extraction)...

Việc chọn chiếc H-34 lạc hậu, cũ kỹ này để thay vào chỗ lâu nay vẫn đặt chiếc mô-tô yêu thích Honda CB-1200 "Super-Four" là cách Kinh Luân bày tỏ sự tôn trong tiền nhân, những người đã "Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè" trong cơn nguy khốn (3).

----------------------------------------------------------------------------------

(1) Hovering: trạng thái treo lơ lửng cách mặt đất vài mét của máy bay trực thăng để chuẩn bị thả hay bốc các toán biệt kích.

(2) Hot LZ: thuật ngữ quân sự, dùng để chỉ một bãi đáp đang bị hỏa lực địch đe dọa nghiêm trọng, không an toàn (Hot landing zone)

(3) Câu nói được xem là slogan của Không lực Việt Nam Cộng Hòa (VNAF).