Thursday, April 17, 2014

Anh Hùng Quân Lực VNCH - KQ Nguyễn Thanh Quang

 Thiếu Úy Nguyễn Thanh Quang
Cuối hè năm 1974 , khi chiến truờng trở nên sôi động trở lại ,các mặt trận diễn biến theo một chiều hướng mới, nhưng không ai biết được đây là một chiều hướng bất lợi cho Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa .
  Trong thời điểm này, một số hoa tiêu quan sát vừa mãn khóa được bổ sung về Phi Ðoàn 110, Sư Ðoàn 1 Không Quân - Ðà nẵng. Ðây là những hoa tiêu trẻ, hăng say, đầy nhiệt huyết, thầm ước mơ thực hiện hoài bảo của mình bằng những chiến công hiển hách trong công cuộc bảo vệ miền Nam thân yêu trước họa xâm lăng của Cọng Sản. Thiếu úy Nguyễn Thanh Quan là một trong số các hoa tiêu trẻ đó .
Thiếu úy Nguyễn Thanh Quang sinh năm 1953, gia nhập Không Quân khóa 72, tốt nghiệp khóa Hoa Tiêu Quan Sát tại TrungTâm Huấn Luyện Không Quân - Nha trang .

Sau khi miền Trung lọt vào tay Cọng sản, Thiếu úy Nguyễn Thanh Quang theo đơn vị di tản vào Sài Gòn và tiếp tục chiến đấu .
  Ngày 30-4-75, Tổng Thống Dương văn Minh Tổng Tư Lệnh Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa ra lệnh buông súng.
Quá uất ức trước sự kiện bi thảm này, cảm thấy mình không hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ đất nước của người trai trong thời chiến và nhất là không muốn lọt vào tay Cọng sản với những bộ mặt sát máu và man rợ khi tiến vào Thủ đô Sài Gòn

 Thiếu úy Nguyễn Thanh Quang, với khẫu súng P 38 của mình  Anh đã tự sát tại nhà với một phát đạn ngay tim vào lúc 3giờ 15 cùng ngày .
Một đám tang được cử hành lặng lẻ trong một gia đình đơn chìếc. Mãi về sau các bạn cùng khóa đã tìm về và góp sức xây dựng cho Anh một ngôi mộ tươm tất. Hiện nay gia đình Anh Quan chẳng còn ai ngoài một người chị  đang tu xuất .

Một Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân trong số hàng  trăm ngàn Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân của Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa, góp phần  tô điểm cho lịch sử vẻ vang của dân tộc vốn có từ ngàn xưa.

Khi không giữ được thành, các Vị tướng lãnh, các Sĩ quan và cả binh sĩ đã tự sát  theo thành. Ðây là một hành động hào hùng, một sự kiện trọng đại và hiếm hoi trong lịch sử Việt nam và cả Thế giới .

Sau ngày 30-4-75, đơn vị tan tác, kẻ ra nước ngoài người bị vào trại cải tạo, ngậm ngùi cho số phận đất nuớc, khóc thuơng cho bạn bè đồng đội. Phải hơn 30 năm sau mới biết trong đơn vị có ngườì đã tự sát để giữ tròn tiết tháo. Ðau thương thay, cảm phục thay và cũng xót xa thay, vị anh hùng vị quốc vong thân này lại là đứa em út của đơn vị.

Chúng ta hãy kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của  Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân  Nguyễn Thanh Quan. Chúng ta tự hào vì các Anh Hùng Vị Quôc Vong Thân Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa đã góp phần tô đìểm tinh thần hào hùng, bất khuất và vẻ vang cho chiều dài trang sử của dân Việt.

Inline image 3


Chúng ta đừng quên rằng, chính những Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân đã vinh danh cho Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa mà những người còn sống đang thừa hưởng .
Chúng ta tự hào nhưng không quên căm phẩn về những hành  động phá hoại dân tộc, hành vi bán nước trước sau như một của Ðảng Cọng sản Việt nam hiện nay .
Nhân ngày quốc hận 30-4, một phút mặc niệm cho Anh hùng Vị Quốc Vong Thân Nguyễn Thanh Quan,
đồng thời tưởng nhớ đến các Chìến sĩ Việt Nam Cọng Hòa đã Vị Quốc Vong Thân, tưởng nhớ đến các bằng hữu và đồng bào đã  bỏ mình trong trại cải tạo và trên đường tìm tự do.

Mùa Quốc Hận 30-4
KQ  Dương bình Phê

6 comments:

Thoi Chinh Chien said...

Xin đứng nghiêm chào kính và tưởng niệm anh hùng KQ Thiếu úy Nguyễn Thanh Quan.
Võ Ý

Unknown said...

Về phương diện Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm thì chiến hữu Nguyễn Thanh Quang ngang bằng với những sĩ quan cao cấp đã tuẫn tiết trong ngày 30/04/1975. Tôi vô cùng ngưỡng phục!

Anonymous said...

Toi co nguoi ban Thieu Uy Nguyen Van Nhan cung chung PD 110 SD1 KQ. Qui vi nao co tin tuc ve T/U Nhan xin lien lac qua email gioangn@hotmail.com. Cam on.

Unknown said...

NGUYEN THANH QUAN XUNG DANG DUOC XAY LANG TUONG NIEM THAY VI XAY LANG CHO TEN GIAC GIA HO CHI MINH

Anonymous said...

Tôi có người bạn Thiếu Úy Nguyễn Minh Đức Phi đoàn 247 Không đoàn 51 Chiến Thuật đóng tại Đà Nẵng .Quý vị nào có tin tức gì về Thiếu Úy Minh Đức xin vui lòng liên lạc qua Email nhulien_doan@yahoo.com Xin chân thành cám ơn!


Trần văn khoa said...

Thật là vinh dự quá đi , đồng chí đã hy sinh vì tổ quốc một cách oanh liệt , một chiến binh quả cảm của xã hội đất nước Việt Nam ,nhìn anh ấy đẹp trai thật đấy:)
............................
thép hòa phát | thép hộp mạ kẽm