Wednesday, May 30, 2018

TAN NÁT TÌNH ÁI HỮU - KQ Phạm Đình Anh

KQ California khá lớn, nhưng HAHKQMTC đang nhỏ dần!
Ngày bầu cử một hội trưởng cho nhiệm kỳ 3 năm tới tưởng như hào hứng và đep đẽ.
Nhưng than ôi, sự xếp đặt của ban cố vấn cho Lê văn Sáu và chính anh đơn độc tranh cử để thắng là một tiểu xảo, làm KQMTC sẽ quay sang một ngõ tối!
Anh phải đắc cử một nhiệm kỳ nữa để làm gì?
Anh đã không có một ban chấp hành, không đủ ý thức nhận trách nhiệm với hội viên (dù họ là HV mới, đã đóng niên liễm từ 7 đến 10 tuần trước ngày bầu cử mà vẫn bị từ chối quyền bầu cử, trách nhiệm của ai?
Anh đã tự mình đứng ra làm MC để chọn cho bằng được chủ tọa đoàn theo ý anh.
Tại sao anh lại tiếp tục điều khiển phiên họp K Đ sau khi đã có chủ tọa đoàn?  
Mưu kế “em chả biết “ của tập đoàn Khuông-Ức-Ý chỉ giúp Lê văn Sáu gượng cười với 01 trang bản tin KQ tâm thư của hội trưởng, rồi vội vàng đóng cửa, sau khi nửa số cử tri ra khỏi phòng để phản đối màn độc diễn!!!  (vẫn có 18 phiếu trắng)
Tôi ngượng ngùng ngồi trên bàn Chủ toạ để xem họ làm trò gì?
Cần đa số 2 trên 3 thì chúng tìm 2 bù nhìn. Cần 3/ 5 thì chúng kéo bè 3 vào để có hơn số!
Anh Trần văn Ngọc, cựu hội trưởng HAHKQMTCA đã thẳng thắn gọi P Đ Khuông là ngụy quân tử, khẩu phật tâm xà.
·       P Đ Khuông đã dối trá và trớ trêu trong việc biện hộ cho Lê Văn Sáu làm Giám sát cho Cộng đồng Nam California, đó là một tổ chức Chính trị, trong khi Nội quy có ghi rõ Hội trường và thành viên ban chấp hành không được đảm nhận bất cứ chức vụ gì của bất cứ hội đoàn chính trị nào trong thời gian nắm giữ chức vụ trong ban chấp hành hội, ngoại trừ các đoàn thể tôn giáo, cựu quân nhân VNCH và ái hữu cộng đồng
·       Ái hữu cộng đồng là những hội đồng hương như đã ghi trong nội quy, cộng đồng Nam California là một tổ chức chính trị.
·       P Đ Khuông đã đánh lừa những chiến hữu KQ của anh.
·       P Đ Khuông lại dùng tiểu xảo để từ chối quyền đi bầu của những hội viên đã ghi danh và trả tiền niên liềm từ 7 tuần đến 10 tuần trước ngày bầu cử, viện cớ nội quy không rõ ràng, nếu anh muốn rõ ràng thì anh phải sửa lại nội quy cho rõ ràng chứ không thể hỏi hội viên hiện diện trong phiên họp được.
·       Trong khi đó bè phái cuả LVS không cần đóng NL cũng được phát thẻ đỏ đễ bầu  
·       Muốn tu chính nội quy phải có 1/3 tổng số hội viên đề nghịtrước khi tổ chức phiên họp K Đ.
Nhiệm kỳ của Lê Văn Sáu đã thật sự chấm dứt tháng 7/17, phiên họp K Đ 5/17 do Lê Văn Sáu tổ chức để sửa lại nội quy để anh có thể làm thêm hội trưởng một năm nữa là bất hợp lê vì không có 1/3 tổng số hội viên để nghị, do đó nhiệm kỳ của Lê Văn Sáu đã chấm dứt vào tháng 7/17. Việc Lê Văn Sáu còn tại chức đến năm nay và độc diễn là bất hợp lệ.
Tại sao cho đến bây giờ không thấy tuyên bố kết quả thắng cử vẻ vang của màn độc diễn này?    
P Đ Khuông vờ từ chối cái chức giám sát nhiệm kỳ tới, vì lý đó sức khỏe, song lại le lưỡi ra đành nhận
Ức cũng là một tay háo danh trong cộng đồng, khi cần đội mũ nồi của VBĐL thì Ức đội mũ màu nâu, khi muốn chứng tỏ mình cũng là KQ, theo sát chị Hạnh Nhơn thì Ức mặc áo xanh lơ có lâu gâu KQ trên áo.
Ức đã từng vi phạm nội quy cuả hội nhiều lần.
Ức vừa mới được mời lên bàn chủ tọa thì thao thao bất tuyệt công kích và vu khống một cựu hội trưởng, lẽ ra phải gìn giữ tư cách của một niên trường, một vị chủ toạ vô tư để điều hợp phiên KĐ.
Còn VÕ Ý thì bám sau bóng N/T Dupond Nguyễn Cầu mỗi khi muốn đưa tin lên bên KQ (quí anh Đ/tá Hoàng Thành NhãĐổ Minh Đức từ khoá 14 Võ Bị Đà lạt sang KQ học bay cùng khoá 61 SVSQVN, luôn giữ tư cách là Sĩ quan của VNCH).
Nhóm  Khuông-Ức-Ý này đang lũng đoạn HAHKQMTC, chúng nghĩ rằng các N/T KQVN đã vào các viện dưỡng lão?  
Chúng nhầm, họ vẫn giữ liêm sỉ, tình chiến hữu của cựu quân nhân VNCH, và thường thăm hỏi nhau mà không còn ham danh như bọn kỳ nhông trên, qua HAHKQMTC.
Võ Ý đề nghị gài tôi vào ban giám sát. Anh chị N Đ Hòa, ngoài 90, cựu KĐT KT, ngồi trên xe lăn mà vẫn quan tâm đến KQ, vẫn đến tham dự, hỏi tôi: sao anh không nhận làm giám sát cho chúng? 
Giám sát cái gì? Chúng lũng đoạn với trò đa số. trắng trợn vi phạm nội qui, con nói có về VN nhiều lần, nhưng không cộng tác với CS thì không sao? 
Chiều tối về nhà, thật buồn vì thấy HAHKQMTCA đã không còn tinh thần anh em, không muốn gọi ai và không trả lời điện thoại, nhưng một message: “em là Nguyễn gia Cần, em của anh Th/ta Nguyễn gia Tập BTL Khối Khu Trục, trước ở Phi đoàn 536. Em gọi hỏi thăm và muốn niên trưởng gọi lại em”. 
Tôi gọi lại anh Cần, tâm sự khá lâu, dĩ nhiên cả gia đình em rất buồn trong ngày anh Tập tuẫn tiết ! Em đi tù, và ở cùng trại với Úy, cũng là hoa tiêu KQ, Úy là một sĩ quan ngang tàng, lúc nào cũng giữ tư cách của Sĩ quan VNCH, dám đánh cai tù và đánh cả sĩ quan bạn tù, vì đói nên đã cúi nhặt lại mấy cọng rau rớt xuống đất mà Úy cho là hành động làm nhục tinh thần của Sĩ quan VNCH, Úy đã bị CS bắn chết.
Cần là hội viên của HAHKQMTC và biết tin P Đ Anh ở CA, chứ không ở Arizona.  
Em đã 70, vợ cũng lớn tuổi, nhưng vẫn đi làm và di học tối, vì tiền đi làm của các em được khá hơn tiền hưởng trợ cấp.
Tôi mong các em giữ gìn sức khỏe, hãy quên hình bóng người security trong phiên họp KĐ mà em bị ám ảnh là một ly tán tình thân hữu. Tôi hy vọng gặp vợ chồng anh Cần một ngày mai.
Mong rằng chiến sĩ KQ (các nghành nghề, không phân biệt cấp bậc) trên khắp thế giới cũng như quí chiến hữu các quân chủng bạn của VNCH sẽ tìm đựơc bạn hữu đúng tâm nguyện của mình.

KQ PHẠM ĐÌNH ANH
PS: ·       Thật hổ thẹn khi đọc 
·       The Worldwide Freedom news club nói tới ngày bầu cử hội trưởng HAHKQMTC:
“Hội ái hữu KQ chia năm xẻ bảy, bầu cử thì phe đảng bè phái gần giống như kiểu độc tài đảng trị Việt cộng”

4 comments:

NT Trương Văn Vinh said...

Anh Sáu và Ban Chấp hành cứ tiếp tục theo Đường Lối Hành Động “Tổ quốc, Danh dự, trách nhiệm”
Trump nói: Tao có 3 bà vợ đẹp nhứt và là 1 tổng thống lương 1 dollar danh dự … tụi bây ghen tức thì đâu có gì lạ..!!!!
Ôi Không Quân Danh Tiếng Muôn Đời mà 43 năm không có lảnh tụ là sao?
Vì ai cái TÔI nó quá BỰ mà cái óc quá NHỎ!!!
Như một bầy Cua Còng bị nhốt trong cái rọ … con nào lò mò leo lên đến miệng rọ thì bị một bầy lủ kéo xuống ..,cứ vậy mà chơi đến tận thế.
TT Mỹ cần một người lảnh tụ để đem lại dân chủ pháp quyền cho người Việt không có mà chĩ có 3 triệu người đều làm TT !?
Nên bắt chước Donald Trump bỏ ngoài tai cái lủ Truyền Thông, dù sếp hạng nó trên cơ kẻ cả CIA, FBI …Các bạn nên vì màu cờ sắc áo ưởng ngực ăn cơm nhà vác ngà Voi. Chúng tôi có lý trí.
Trương Văn Vinh, cựu Liên Đoàn Trưởng 51 Tác Chiến.

Đăng Quỳnh said...

Thưa quý Huynh đệ KQ,
Làm HT khổ chứ có sướng gì đâu ! phải có mặt ở mọi sinh hoạt cộng đồng, từ Tượng Đài cho đến phòng họp cộng đồng, bỏ tiền túi mua vé tham dự sinh hoạt các hội đoàn bạn..mà có tới mấy chục HĐ lận !, phải xếp đặt và dẹp bàn ghế sau mỗi khi họp...Mới đây, 8,9 giờ sáng tui còn ngủ thì các anh đã có mặt làm lễ Memorial Day ngoài Tượng Đài với quân phục chỉnh tề, sau đó còn qua thắp nhang tưởng niệm ngoài NTQĐ ở Peek Family, tui khâm phục tinh thần của các anh, làm những việc đó không ai khen nhưng vẫn bị đánh tơi bời vì những chuyện ruồi bu ! độc thân như anh Sáu mới gồng nổi chớ có bà vợ hay cự nự nữa thì thua !. Xin tặng các anh những bông hoa thiệt đẹp vì các anh đã làm đẹp mầu cờ sắc áo KQVNCH nói riêng và QLVNCH nói chung.EmojiEmojiEmojiEmojiEmojiEmoji
Dq`

KQ Lê Như Hoàn said...

Tôi không phải là Hội Viên của HAHKQ TC, nhưng tôi là một CH KQ, tôi có câu hỏi là vì sao HT phải bỏ tiền túi mua vé tham dự sinh hoạt các HĐ bạn ? HAHKQ TC có nên xét lại chấp thuận cho HT dùng ngân quỹ của Hội cho việc đại diện KQ trong việc nầy không? ..............LNH

KQ Long Võ said...

Thưa ông Phạm đình Anh
Lẽ ra tôi phải gọi ông bằng hai chữ NT , nhưng tư cách của ông làm cho tôi quá thất vọng . Cứ mỗi lần có buổi họp khoáng đại , ông lại đem cái " le moi " ra lãi nhãi mãi . Cách đây mấy năm , tôi đã post lên diễn đàn :" buổi họp khoáng đại không phải là buổi tâm tình . Muốn tâm tình , hãy về cái nhóm của mình mà tâm tình . Xin hãy trân trọng tập thể " Làn nầy cũng thế , ông tự cho mình là con người thẳng thắn , cứ hỏi các anh em làm việc với tôi ngày xưa " . Chuyện " ngày xưa " nên dẹp sang một bên, không đúng trọng tâm , thưa ông
Ông nên nhớ rằng trong khối hội viên thầm lặng có nhiều người thẳng thắn hơn ông , nhưng họ vẫn giữ thái độ im lặng .Không ba hoa , khoác loác như ông ..
Ông đã quá hồ đồ bảo rằng LVS đã chọn chủ toạ đoàn để làm lợi cho mình . Ông nên nhớ rằng 5 người trong chủ toạ đoàn , trong đó có bản thân ông , đều do hội viên đề cử . Trong nhiêm vụ làm trưởng đoàn , PDK đã làm tốt, đã thể hiện tính dân chủ và cởi mở .
Tôi xin khẳng đinh với ông rằng : Chủ toạ đoàn không có quyền hạn chọn hội trưởng mà phải do tập thể hội viên quyêt định . Quá nhiệm kỳ của LVS , xét rằng không có khuyết điểm trầm trọng , nên dễ dàng được tập thể chấp nhận . Một việc rất đơn giản như thế , không lẽ ông không hiểu sao ???
Ông đã xuyên tạc và miệt thị các người trong chủ toạ đoàn bằng môt ngôn từ của một tên lơ xe tại bến xe đò : " Nhóm Khuông, Úc , Ý đang lũng đoạn HAHKQ , chúng nghĩ rằng.... " để mạt sát các chiến hữu . Hành động nầy không đúng phong cách KQ
Ông quá cay cú , và hằn học chỉ vì " ý đồ" của ông là muốn "lancer ' con gà LVC ra ứng cử trở lại ? bằng cách vân động một số người đóng tiền niên liễm . Việc làm nầy không thể nào qua mặt tập thể . Tập thể luôn luôn sáng suốt hơn ông .
Tôi ghi nhận trong nhiệm kỳ làm hội trưởng LVC có nhiều đóng góp cho hội , nhưng bên cạnh đó lại mang môt khuyết điể m quá trầm trọng :
1- Độc tài , thô bạo , trấn áp , khoá miêng đàn em
2 -Về tài chánh không được trong sáng
Bản thân tôi chẳng có ác cảm với LVC , nhưng khuyết điêm của LVC không thể nào cứu vãn nên tôi có làm thơ khuyên LVC phải ra đi nhưng lVC không nghe , nên sau đó đã bị tập thể truất phế
Ông đã già rồi ,ông đã bước vào tuổi bát tuần , vẫn cò n háo danh , háo thắng . Ông nên noi gương các đai NT Vũ văn Ước , Phùng văn Chiêu vv để được đàn em kính trong. Người Pháp có câu : " Le moi est le caca "
Chào ông
KQ Võ Long