Tuesday, August 27, 2019

Captain Vương Văn Ngọ Kingbee 219

Thời gian qua mau, thấm thóat tôi chuyển qua Phi đòan 219 cũng vừa đúng một năm tính từ tháng 07-1968 và cũng tròn 06 năm kể từ ngày 26-07-1963 khi tôi bước chân vào CLB Hùynh Hũu Bạc để trở thành SVSQ Không quân VNCH.. Trong một năm ở Phi đòan 219 tôi thật sự đã trưởng thành trong nhiệm vụ người Phi công của một Phi đòan trực thăng khá nổi tiếng , tôi đã vào sanh ra tử không biết bao nhiêu lần, có nhửng lúc tôi tưởng mình không thể vượt qua những giờ phút nguy hiểm trong những phi vụ quá hiểm nghèo để có thể tồn tại cho đến ngày nay, trong khi đó ngày lại qua ngày , tôi phải chứng kiến sự ra đi của bạn bè ngày một nhiều hơn, Trong nhửng kỹ niệm đáng nhớ của đời Phi công tôi không sao quên ngày 03-08-1968 khi chiếc trực thăng của chúng tôi có nhiệm vụ rước một tóan Biệt kích bị CS bao vây  trong tình trạng thập tử nhất sanh ở Ashau, tóan được rước về an tòan trong khi đó phi hành đòan phải trải qua nhũng giây phút thật gian nan và nguy hiểm, trong đời bay bổng, tôi còn gặp nhiều tình huống nguy hiểm khác nữa, nhờ tài năng của bản thân , cộng thêm sự may mắn của chính mình tôi đã vượt qua biết bao nguy hiểm để được tồn tại cho đến ngày nay, trái lại có nhiều bạn bè kém may mắn hơn , có người què tay, cụt chân và củng có người ra đi vĩnh viễn. Thật buồn  cho một Kiếp Chim và củng rất hảnh diện vì mình là Phi công  của Phi đòan 219 oai hùng.
       Ngày 21-07-1969, tôi và Đại/úy Tưởng  được nghỉ để lên Liên Đòan Tác Chiến  của Sư Đòan 1 Không quân VN nhận huy chương của Chánh Phủ Hoa Kỳ tặng, Hôm nay tôi ăn mặc khá chỉnh tề, với bộ quân phục vàng dài tay được ủi láng, đội kết pi, vai mang dây biểu chương và galong Tr/úy, ngực mang huy chương cuốn  là nhửng chiến công  mà tôi đạt được trong đời bay bổng của mình, trông cũng khá điển trai so với mọi ngày cứ một bộ áo bay mặc mãi. Buổi lể được tổ chức khá đơn giản nhưng không kém phần long trọng được sự hiện diện của Chuẩn Tướng Khánh Tư lịnh Sư đòan 1  KQVN  và Đại tá KQ Hoa Kỳ đại diện cho Chánh phủ, vị  Đại tá đoc lời tuyên dương  mà KingBee Leader đã đạt được trong phi vụ rước về an tòan  một tóan Biệt kích bị quân CS bao vây  ở  Ashau ngày 03-08-1968, theo lời tường trình của  vị Đai/tá tôi nhớ lại  ngày hôm đó   sao gian nan và nguy hiểm quá mà KingBee chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ  trong hòan cảnh thập tử nhất sanh. Vì tình người, tình đồng đội  giửa  những người lính VNCH và nhửng người bạn Biệt kích Mỹ, sau lời tường trình là   lời cảm ơn của Chánh phủ Hoa Kỳ  đối với binh chủng KQVN nói chung, Phi đòan 219 nói riêng và nhất là  phi hành đòan KingBee Leader trong ngày 03-08-1968
      Gìờ phút trang trọng và cao quý nhất của buổi lể là lể  gắn huy chương, Đại tá Mỹ đại diện Chánh phủ Hoa kỳ gắn lên ngực Đại  úy Tưởng  huy chương  Anh Dủng Bội Tinh ngôi sao bạc<<Silver Star>> còn tôi được tặng huy chương DFC <<Distinguished Flying Cross>>  cao quý của Không quân Hoa Kỳ.
       Thật danh dự và củng rất hảnh diện  cho Binh chủng KQ  VNCH, cho Phi đòan 219 và nhất là cho chính tôi và Đại/úy Tưởng............
Capt  Vương văn Ngọ   63D219.

No comments: